MalangmuN

MalangmuN

ผู้เยี่ยมชม

malangmun.mlm@gmail.com

  วิธีการใช้วันหยุดของคุณเพื่อค้นหาความสงบภายในด้วยการฝึกสติ (17 อ่าน)

2021-12-16 13:53






การไปเที่ยวพักผ่อนเป็นช่วงเวลาที่ดีในการพักผ่อนและชาร์จแบตเตอรี อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถกำหนดนิสัยใหม่ ๆ ที่ดีต่อสุขภาพได้แม้ในขณะที่ไม่อยู่ ก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้แม้ว่าคุณจะกลับมาทำกิจวัตรตามปกติ

การทำสมาธิเป็นประจำเป็นวิธีหนึ่งในการปรับปรุงสุขภาพจิตและรับมือกับทุก ๆ ชีวิต การได้ไปเที่ยวพักผ่อนและอยู่ห่างจากความเครียดจากการทำงานและในแต่ละวันเป็นช่วงเวลาที่ดีในการฝึกสติ







เรารวบรวมสามวิธีที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นการทำสมาธิ ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้อุปกรณ์เพียงเล็กน้อย และในความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวของห้องพักในโรงแรมของคุณเอง

การหายใจอย่างมีสติ

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการนั่งสมาธิและให้ความสนใจกับช่วงเวลาปัจจุบันคือการฝึกหายใจอย่างมีสติ Benjamin Blasco ผู้ร่วมก่อตั้งแอปการทำสมาธิภาษาฝรั่งเศส Petit Bambou เชื่อว่าการสร้างกิจวัตรประจำวันเพียง 10 นาทีเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการฝึกฝน และเสริมว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์พิเศษใดๆ เพียงแค่มุ่งความสนใจไปที่ตัวเองและการหายใจของคุณ

ทำได้ง่ายๆ ในห้องพักในโรงแรมของคุณ หรือเมื่อพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติบนชายหาดหรือบนภูเขา ให้นั่งสบาย ๆ และสูดหายใจเข้าลึก ๆ Blasco ขอแนะนำแล้วปล่อยให้อากาศออกช้าๆ โดยเว้นช่วงสั้นๆ ก่อนหายใจต่อไป คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ เสียงนกร้อง รับลมผ่านหน้าต่างโรงแรม หรือคลื่นซัดสาดที่ชายหาด Blasco เสริมว่า ไม่เป็นไรที่จะดึงความสนใจของคุณกลับมาที่การหายใจหนึ่งครั้ง สิบครั้ง หรือ 1,000 ครั้ง หากจำเป็นเพื่อให้จิตใจของคุณจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน เมื่อคุณเข้าใจสิ่งนี้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการมีสติหรือ "สติ" ของส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สัมผัสกับพื้นหรือเก้าอี้ที่คุณนั่ง

นั่งสมาธิดูเทียน

ในหนังสือ "Yogalosophy for Inner Strength" ของเธอ Mandy Ingber ครูสอนโยคะของ Jennifer Aniston ได้แนะนำวิธีต่างๆ ในการทำสมาธิ หนึ่งในคำแนะนำของเธอคือการทำสมาธิด้วยการดูเทียน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างสมาธิของคุณและทำให้จิตใจสงบนิ่ง

หรี่ไฟ เตรียมใช้เวลาให้ตัวเอง และจุดเทียนบนโต๊ะข้างหน้าคุณ 3 ฟุต ในระดับสายตา นั่งในท่าตั้งตรงและสบาย ไม่ว่าจะบนเก้าอี้โดยให้ฝ่าเท้าอยู่บนพื้นหรือบนพื้นในท่าไขว่ห้าง หายใจเข้าลึกๆ แล้วเพ่งความสนใจไปที่เปลวเทียน พยายามอย่ากระพริบตาให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และในขณะที่จิตใจของคุณเริ่มเดินเตร่ พยายามเพ่งความสนใจของคุณกลับไปที่เปลวเทียน ลองห้านาทีเพื่อเริ่มต้น และหลังจากนั้นคุณสามารถเพิ่มเวลาได้ถึง 30 นาที

หากคุณวางแผนดูแลตัวเองในช่วงวันหยุด ช่วงเวลาดีๆ ที่จะทำสมาธิแบบนี้อาจเป็นก่อนค่ำคืนอันเงียบสงบในอ่างอาบน้ำ อ่านหนังสือ และน้ำมันหอมระเหยเพื่อเพิ่มความสงบและผ่อนคลายเป็นพิเศษ

สนุกกับLucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

โยคะนิทรา

โยคะนิทรา ซึ่งบางครั้งเรียกว่าการนอนแบบโยคะ เป็นการฝึกโยคะแบบฝึกสมาธิแบบมีไกด์ในชั้นเรียน อย่างไรก็ตาม สามารถทำได้คนเดียวไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือนอกบ้านในช่วงวันหยุด

เริ่มต้นด้วยการนอนในจุดที่สะดวกสบายในสาวาสนะหรือที่เรียกว่าท่าศพ หากคุณอยู่ในห้องพักในโรงแรม คุณสามารถใช้ผ้าห่มเพื่อเพิ่มความอบอุ่น และใช้หมอนหนุนศีรษะและหนุนใต้เข่าได้ หากคุณกำลังลองทำสิ่งนี้บนชายหาดโดยนอนบนผ้าเช็ดตัว คุณสามารถเพลิดเพลินกับความอบอุ่นของแสงแดดแทน

ต่อไป ให้รู้ว่าแต่ละส่วนของร่างกาย เช่น แขน ขา นิ้ว นิ้วเท้า และอื่นๆ ใช้เวลา 15 ถึง 20 วินาทีในแต่ละส่วน รู้สึกว่าร่างกายของคุณผ่อนคลายและเบาขึ้น ตระหนักถึงความคิดของคุณ และอย่าลืมตระหนักถึงลมหายใจของคุณด้วย

เมื่อพร้อมแล้ว ให้นำตัวคุณกลับจากสภาวะที่ผ่อนคลายไปสู่ชีวิตที่ตื่นตัวและสิ่งแวดล้อมรอบตัว คุณอาจผล็อยหลับไป แต่ไม่ต้องกังวล คุณยังจะได้ประโยชน์จากการฝึกฟื้นฟูนี้

14.207.4.11

MalangmuN

MalangmuN

ผู้เยี่ยมชม

malangmun.mlm@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
กรุณากรอกตัวเลขผลลัพธ์จากด้านบน
Powered by MakeWebEasy.com